Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Cá Hề hay còn gọi là cá Khoang Cổ. Đây là loài cá nước mặn thuộc loại không quý hiếm. Nhưng trong bể cá không thể thiếu loài cá này, vì màu sắc sặc sở của chúng kết hợp với tảo sẽ tạo nên một sự kết hợp sinh động.


ca-he


Những con nhỏ hầu như không bao giờ bơi chậm hoặc đứng yên. Chốc chốc chúng lại ngúc ngắc cái đầu theo chiều dọc. Trông chúng cứ nhô lên, trụt xuống liên hồi cứ như đang muốn chọc cười ai đó. Vì vậy nên chúng có tên là cá Hề.


Cá Hề là loài cá lưởng tính và độc đáo là chúng có giới tính được trước. Điều này có nghĩa là tất cả các cá Hề nhỏ đều là con đực, đến một kích thước nào đó và gặp điều kiện thích hợp thì chúng sẽ chuyển giới tính thành cá cái. Ví như khi con cái bị chết hoặc biến mất vì một lý do nào đó, con đực thành thục sinh dục lớn nhất trong đàn sẽ chuyển đổi giới tính để trở thành con cái. Con đực lớn thứ hai sẽ nhanh chóng phát triển thành con đực thành thục sinh dục và kết cặp với con cái đó. Theo một nghiên cứu khác của các nhà khoa học, trong 1 tổ cá Hề, chỉ có 1 con cái duy nhất và là con lớn nhất làm “nữ hoàng” cai trị. Ngay sau khi “nữ hoàng băng hà” thì con đực lớn nhất sẽ nhanh chóng biến thành cá cái để lên ngôi “nữ hoàng”.


Nguồn Internet



Cá Hề

0 nhận xét:

Đăng nhận xét