Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

Cacanhvn xin giới thiệu đến các bạn loài Cá Galaxy – một loài cá có nhiều tên gọi khác như Danio margaritatus, hay còn có tên khác là celestial pearl danio thường được bán ở các cửa hàng thủy sinh với tên gọi là galaxy rasbora hoặc Microrasbora sp. ‘Galaxy’.


ca-galaxy


Đây là một loài cá nhỏ thuộc họ cá chép có nguồn gốc từ Myanmar. Chúng được tìm thấy duy nhất ở một khu vực nhỏ gần Hopong, phía đông của hồ Inle, nơi có độ cao so với mặt nước biển là 1,000 mét. Môi trường sống cả chúng nằm ở khu vực Salween, có tên là Nam Lang và sông Nam Pawn. Được phát hiện vào năm 2006.


Cá Galaxy có thân hình nhỏ và mập với các chấm nhỏ trên thân người, có chiều dài từ 2 – 2,5 cm.Toàn thân cá được phủ kín bởi những chấm li ti như ngọc trai, lưng cá có màu xanh đồng. Mang cá trong suốt khiến cho mang trong đỏ như máu có thể nhìn xuyên thấu. Loài cá Galaxy này có sự phân biệt đực và cái rõ ràng. Con đực có màu sắc sáng xanh ở nền trong khi con cái là mầu xanh lá sẫm, màu sắc ở vây cũng đẹp hơn con cái rất nhiều. Các đầu vây trên thân cũng dài hơn của con cái, phần bụng của con cái thì có màu trắng hơi vàng.


Hình ảnh cá Galaxy:


ca-galaxy-1


ca-galaxy-2


ca-galaxy-3



Cá Galaxy – Cá Ngọc trai thiên đường – Celestichthys margaritatus – Celestial pearl danio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét