Thứ Ba, 21 tháng 1, 2014

Cá Dĩa một trong những loài cá cảnh đẹp nhất hiện nay, nhớ vào đặc điểm hình dáng, nhiều màu sắc hoa văn khác nhau, nên chúng rất được người chơi cá cảnh ưa thích vì vậy chúng vẫn đứng vững trên thị trường cá cảnh.


Xuất xứ của loài cá Dĩa là từ Nam Mỹ, Cá Dĩa lớn và trưởng thành có kích thước tối đa là 20 cm, thân hình như một cái dĩa tròn, miệng nhỏ, mang của cá Dĩa cũng nhỏ, rất hiền thường sống thành bày bơi cùng nhau.


ca-dia-dep


Cá Dĩa còn hay được gọi là cá Đĩa và chúng có hai loại chính đó là cá Dĩa hoang dã và cá Dĩa thuần chủng:


Cá dĩa hoang dã : 4 dòng chính đó là cá Dĩa Heckle, cá Dĩa nâu (brown discus), cá Dĩa xanh Dương (blue discus) và cuối cùng là cá Dĩa xanh lá (green discus).


Cá dĩa thuần chủng : Là những con cá Dĩa do những nghệ nhân chơi cá lai tạo ra, dòng cá lai hiện có cá Dĩa bông xanh (turquoise) và hiện nay giống mới nhất là cá bạch tạng (snow white hoặc albino white).


Thức ăn của cá Dĩa : Đây là một loài cá cảnh không kén ăn nhưng cũng khó nuôi, cá Dĩa chỉ phát triển tốt ở môi trường nước sạch và có độ pH từ 5,5 đến 7,0 nước mềm và ở điều kiện nhiệt độ từ 26 đến 32 độ C. Thức ăn của chúng rất đa dạng, như trùng chỉ, bobo, lăng quăng, hay tim gan bò băm nhuyễn.


Các bạn có thể xem phần tiếp theo tại đây: Cá Dĩa một trong những loài cá đẹp nhất – Phần 2


Nguồn Internet.



Cá Dĩa một trong những loài cá đẹp nhất - Phần 1

0 nhận xét:

Đăng nhận xét