Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Đối với những người mới nuôi cá cảnh lần đầu, thường chọn cho mình những loài cá cảnh dễ nuôi, dễ chăm sóc để cá sống được lâu hơn. Cacanhvn xin giới thiệu đến các bạn những loài cá cảnh dễ nuôi hiện nay.


1. Cá betta


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-betta


Đây là loài cá có kích thước nhỏ dễ nuôi trong bể thủy tinh, thức ăn cho cá betta rất dễ tìm, giá thành lại rẽ. Chỉ cần chú ý đến nhiệt độ và độ PH của nước là có thể nuôi được loại cá này, cá betta có tuổi thọ cũng khá cao.


2. Cá bảy màu


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-bay-mau


Cá bảy màu hay còn gọi là cá Guppy đây là một trong những loài cá cảnh dễ nuôi nhất, chúng có kích thước bé nhỏ, nhưng lại có nhiều màu sắc khác nhau. Giá thành cá rẽ, loài cá này nuôi để thấy được vẽ đẹp thì nên nuôi nhiều con, với nhiều màu khác nhau.


3. Cá đuôi kiếm


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-duoi-kiem


Đặc điểm cá trống có chiếc đuôi kiếm dài nổi bật. Chiếc đuôi này không phải là vũ khí mà chỉ là vật trang trí giúp cá trống đẹp hơn trong mắt cá mái.


4. Cá sặc gấm


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-sac-gam


Sặc lửa có màu sắc lung linh nỗi bật, chúng có khả năng sống trong môi trường nghèo oxi, Trong giai đoạn chúng bắt cặp sinh sản thì màu sắc chúng sáng vầ đậm đẹp hơn. Cá trống mái làm tổ bọt trên mặt nước để chăm sóc trứng.


5. Cá ngựa vằn


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-ngua-vang


Cá ngựa vằn ngoài màu sắc sọc đen cổ điển thì hiện nay đã có thêm nhiều màu đỏ, xanh vàng… Chúng nhanh nhẹn và bơi theo đàn trong bể thủy sinh rất đẹp.


6.  Cá tứ vân


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-tu-van


Một loài cá giá thấp, nhưng sức sống của chúng mãnh liệt, nhanh nhẹn, tuy nhiên chúng thường có tật rĩa vẩy các loài cá khác.


Những loài các cảnh dễ nuôi khác có kích thước lơn hơn.


 7. Cá lau kiếng


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-lau-kieng


Cá nuôi trong bể để chúng ăn rêu bám trên hồ cá, có tác dụng làm sạch bể cá. Và sức sống cực kỳ khỏe, lúc đói chúng có thể ăn cả thức ăn viên tổng hợp. Cá lau kiếng bình thường size nhỏ giá rất thấp. Những dòng da beo, pleco cao cấp thì giá đắt hơn nhiều


8. Cá hồng két 


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-hong-ket


Đã được sâm nhiều màu sắc khác nhau, sâm chữ trung quốc, hoa văn.. Thậm chí là đuôi được cắt lai tạo thành đuôi hình trái tim. Giá hồng két bình thường khoảng 40k/Cặp size 3 ngón tay. Các dòng đuôi tim mà có màu sắc đỏ đậm sẽ đắt hơn. Chúng có thể nuôi chung với cá rồng, cá la hán.


9. Cá phát tài


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-phat-tai


Hay còn gọi là cá tai tượng thích ăn rau sống, con nhỏ size gần 3 ngón tay khoảng 20k/con. Khi trưởng thành con trống có đầu u và kích thước to lớn hơn cá chép nhiều, to hơn cả búp đùi người lớn. cá chịu được môi trường nước nghèo ôxy nhờ có cơ quan hô hấp phụ ở mang.


10. Cá hõa tiễn 


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-hoa-tien


Cá có màu sắc đơn giản, nhưng lại có tốc độ bơi nhanh kinh khủng, không phải sợ các dòng cá khác cắn đuổi.


11. Cá vàng


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-ba-duoi


Cá ba đuôi là loại cá phổ biến nhất trong các loài cá cảnh, chúng không kén người chơi, vì có sức hút mọi tầng lớp từ phụ nữ đến đàn ông, từ trẻ nhỏ đến người lớn. Chú cá vàng hạc đỉnh hồng nhưu hình có giá khoảng 40k/ Cặp size 2 ngón tay, tuy nhiên đuôi không dài như trong hình nhé.


12. Cá chép nhật


nhung-loai-ca-canh-de-nuoi-ca-chep-nhat


Cá chép koi nếu lớn có thể đạt kích thước vài kg, Được nhiều người ưa chuộng nuôi trong hồ xây. Nếu mới tập chơi bạn có thể mua cá dòng chép nhật bình thường khoảng 20k – 100k. Sau đó có thể nâng cấp lên dòng cá chép koi có giá đến vài triệu đồng/Con .


Hi vọng các bạn sẽ chọn được cho mình một loài cá cảnh dễ nuôi nhất. Còn nhiều loại cá cảnh dễ nuôi khác nữa Cacanhvn sẽ cập nhật ở các bài viết sau.


Nguồn Internet



Những loài cá cảnh dễ nuôi nhất hiện nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét